Article

วิธีการดูแลกระเป๋าผ้า เก็บกระเป๋าผ้า ไว้ในที่ ๆ อากาศถ่ายเทสะดวก สำหรับกระเป๋าผ้า จะดูแลง่ายกว่า กระเป๋าหนัง หรือกระเป๋าชนิดอื่น แต่สำหรับอากาศประเทศไทย ที่ค่อนข้างเดายาก บางทีก็ร้อนเกิน อบอ้าวเกินไป หรือถ้าวันไหนฝนตก ก็อาจจะทำให้ กระเป๋าผ้าของเรา เปียกชื้น เสี่ยงต่อการขึ้นราได้ด้วย เพราะฉะนั้น ก่อนการเก็บกระเป๋าผ้า ควรจะทำความสะอาดเล็กน้อย เช่น การปัดฝุ่น / สะบัด กระเป๋า เพื่อให้ฝุ่น เศษผงที่ติดอยู่ ทั้งในและนอกกระเป๋า ออกได้ง่าย และไม่เกิดการสะสมของสิ่งสกปรก สำหรับวิธีการเก็บกระเป๋าผ้า เราสามารถแขวนไว้กับราว หรือเสา หรือสามารถพับเก็บได้ ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องได้ด้วย

สร้างกระเป๋าผ้าง่ายๆเก๋ๆได้ด้วยตัวคุณเอง

เทรนด์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ ภาวะโลกร้อน (Global warming) ซึ่งสร้างกระแสนิยมในด้านบวกผลักดันให้คนทั่วโลกลดใช้วัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ การลดการใช้ถุงพลาสติกนั่นเอง ไม่ใช้ถุงพลาสติกแล้วจะใช้อะไร ถุงผ้าเป็นคำตอบที่ถุงคนนึกถึงเป็นสิ่งแรกอย่างแน่นอน ทีนี้เรามาทำความเข้าใจกันดีกว่าว่า เหตุผลหลัก ๆ ที่เราควรใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกมีอะไรกันบ้าง

สำหรับค่าใช้จ่ายในการซื้อผ้าใหม่ ถือว่าเป็นหนึ่งในรายจ่ายอันดับต้นๆ ของการซัก อบ รีด ซึ่งถ้าหากโรงแรมซื้อผ้าใหม่บ่อย ก็อาจเสี่ยงที่จะสิ้นเปลือง และใช้ผ้าไม่เต็มอายุการใช้งานของผ้า

วันนี้เราจะมาบอกวิธีการดูแลรักษาผ้าประเภทต่างที่คุณอาจไม่รู้มาก่อนกันนะครับ

ผ้าทั้งสองชนิดนั้นผลิตมาจากวัสดุเดียวกัน แต่ความแตกต่างระหว่างผ้าดิบและผ้าแคนวาสคือ ความถี่และลายในการทอ รวมทั้งผิวสัมผัส และความหนาของผ้านั่นเอง ทั้งผ้าดิบและ ผ้าแคนวาสคือ ชนิดผ้าที่นิยมนำมาผลิตเป็นถุงผ้าสำหรับสินค้าพรีเมี่ยม ของแจก ของที่ระลึก เพราะเป็นวัสดุที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน ราคาย่อมเยาว์

ผ้าสปันบอนด์ใช้ในการเกษตรได้หลากหลาก ช่วยลดต้นทุนและให้ผลผลิตออกมาดี

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ้าสปันบอนด์ (spunbond) เป็นผ้าที่เกิดจากการอัดขึ้นรูป จากเส้นใยพลาสติกจำพวกโพลีพรอไพรีนโดยตรง

เหรียญโปรยทานทำขึ้นเพื่อใช้ในพิธีต่างๆ หรือเป็นของที่ระลึกสำหรับแจกคนในงาน เช่น งานบวช งานแต่ง และงานศพ เป็นต้น ซึ่งพิธีบวชนาคแต่ก่อนนาคก่อนจะบวชเป็นพระต้องมีการโปรยทานก่อนเข้าโบสถ์ ดังฉะนี้เองจึงมีเหรียญโปรยทานขึ้นมาในรูปแบบการห่อเหรียญด้วยกระดาษสีต่างๆ เพื่อให้เห็นชัดเจน วัสดุที่ใช้ เช่น กระดาษแก้ว ริบบิ้น เป็นต้น

การเพ้นท์กระเป๋าผ้า ( Paint )ในการเพ้นท์ลาย เพื่อตกแต่งกระเป๋าผ้า เราสามารถใช้อุปกรณ์ที่เราถนัดได้เลย และมีเครื่องทุ่นแรงมากมาย ทำให้เราได้ลายที่น่ารัก ๆ ตามที่เราต้องการ เช่น แป้นพิมพ์ลาย , ตรายาง เป็นต้น สำหรับอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ขึ้นอยู่กับไอเดียการตกแต่งกระเป๋า แต่จะมีอุปกรณ์หลัก ๆ

แต่สำหรับคนที่ขี้เกียจอ่านบทความไอเดียทำกระเป๋าผ้ายาวๆ ลองดูว่าบทความนี้จะมีหัวข้อที่น่าสนใจอะไรบ้างกับ เคล็ดลับไอเดียทำกระเป๋าผ้าแจกรับตรุษจีน ให้เฮงๆ ตลอดปี ให้อ่านกันคร่าวๆ ดังนี้ แต่ถ้าใครอยากอ่านแบบละเอียดก็ข้ามส่วนนี้และอ่านเนื้อหาไอเดียแบบจัดเต็มได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy