Article

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลหน้ากากอนามัยผ้าสปันบอนด์ ที่เกิดจากเส้นใยสังเคราะห์ของโพลิเมอร์ ที่เป็น “Polypropylene (PP) นั้นซึ่งมีกลิ่นฉุน แตกยุ่ยได้ง่าย จะก่อให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เรียกว่าไมโครพลาสติก หากสูดดมเข้าไปในร่างกาย

เมื่อต้นปี 2563 ประเทศไทยประกาศงดแจกถุงพลาสติกฟรี จึงเป็นที่มาของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คนในการพกถุงผ้าหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เวลาไปซื้อของ หนึ่งในนั้นคือถุงผ้าสปันบอนด์ รวมถึงวิกฤติการขาดแคลนหน้ากากอนามัย ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำแผ่นกรองของหน้ากากอนามัยคือสปันบอนด์ หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ว่า แท้จริงแล้วสปันบอนด์คืออะไร ผลิตมาจากอะไร วันนี้ขอนำเสนอถึงที่มา การนำไปใช้ รวมถึงการจัดการ สปันบอนด์ มาฝากกันค่ะ

เทรนปี 2021 นี้คงไม่พ้นแฟชั่นถุงผ้าลดโลกร้อน หลังจากที่ภาครัฐมีนโยบายขับเคลื่อนอย่างจริงจัง ร้านค้าต่าง ๆ ก็พากันขานรับทันที ประชาชนอย่างเราก็ต้องเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงให้พร้อมค่ะ ในเทรนแฟชั่นก็มีถุงผ้าคอลเลคชั่นต่าง ๆ ออกสู่ท้องตลาดด้วยเหมือนกัน

กระเป๋าสปันบอนด์  เป็นกระเป๋าผ้าที่มีราคาถูก ไม่แพง เหมาะสำหรับเอาใส่สินค้า หรือใช้เป็นถุงใส่ของ ทำให้ช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้าให้ดูดีขึ้น  ดูมีราคา ถุงผ้าสปันบอนด์ กระเป๋าผ้าสปันบอนด์ ถึงจะราคาไม่สูง แต่คุณภาพถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว ไม่ขาดง่าย ใช้ได้นาน นำกลับมาใช้ได้หลายครั้ง

หากจะซื้อถุงผ้าสักใบมาใช้งาน เราก็ต้องเลือกที่สวยๆ เหมาะกับตัวเราถึงจะคูลใช่มั้ยล่ะ...แล้วแบบไหนล่ะที่เราสะพายแล้วจะเก๋ดูดีมีสไตล์ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำกันสิ่งที่ควรรู้เวลาเราจะเลือกซื้อถุงผ้าสักใบ

กระเป๋าในสมัยนี้ จะมีหลายแบรนด์ และหลายประเทศที่ถูกนำเข้ามาจำหน่ายส่วนใหญ่จะเน้นการออกแบบที่มีลักษณะต่างกันกันออกไปตามความนิยมในยุคสมัยนั้นๆ ส่วนใหญ่กระเป๋าแฟชั่น แบบในแต่ละรุ่นก็จะออกแบบมีลักษณะที่คล้าย ๆ กัน หากซื้อมาแล้ว แต่ไม่ต้องการมีกระเป๋าเหมือนกับคนอื่นก็สามารถเพิ่มฟังก์ชันเข้ากระเป๋าใบโปรดโดยการตกแต่งด้วยเครื่องประดับ และเพิ่มไอเดียเก๋ๆ ก็จะช่วยให้คุณมีกระเป๋าที่ไม่เหมือนใคร แถมยังดูดีมีราคามากกว่าเก่า

Color in marketing หรือสีกับการทำการตลาด รู้หรือไม่ว่ามวลมนุษย์เราล้วนแต่ชอบสีกันทั้งนั้น 80% ของคนเราใช้สีเป็นเครื่องมือในการรับรู้ และตัดสินใจในการจะเลือกซื้อสินค้าหรือ Brand awareness

ผ้าดิบ คืออะไร นั่นสิมันคืออะไร? ผ้าดิบ คือ ผ้าที่ถูกทอขึ้นจากเม็ดฝ้าย ลินิน รวมไปถึงการใส่โพลีเอสเตอร์ผสมลงไปในบัจจุบัน แต่ผ้าดิบจะไม่ผ่านกระบวนการการฟอกสีใดๆ

ผ้าสปันบอนด์ หรือเรียกว่า ผ้านอนวูเว่น nonwoven คือผ้าที่ผลิตจาก Polypropylene เป็นผ้าใยสังเคราะห์ที่ไม่ผ่านการถักทอ

ถุงผ้าสปันบอนด์ – เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้ว่า ถุงผ้าสปันบอนด์ ที่หลายๆคนนำมาใช้ทดแทนถุงพลาสติก ที่รัฐบาลรณรงค์ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการงดแจกถุงพลาสติกตามห้างร้านนั้น ส่งผลเสียต่อระบบนิเวศน์และก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้นั้น จริงหรือ?

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy