Color in marketing หรือสีกับการทำการตลาด

2309 Views  | 

Color in marketing หรือสีกับการทำการตลาด

รู้หรือไม่ว่ามวลมนุษย์เราล้วนแต่ชอบสีกันทั้งนั้น 80% ของคนเราใช้สีเป็นเครื่องมือในการรับรู้ และตัดสินใจในการจะเลือกซื้อสินค้าหรือ Brand awareness 

สีต่างๆ สามารถสื่อถึงข้อความและแทนอารมณ์ความรู้สึก เรามาดูกันว่าสีต่างๆ ให้ความหมายและมีผลกับความรู้สึกของเราเวลาที่เราเห็นอย่างไรเพื่อที่เราจะนำมาประยุกต์ใช้ได้

สีเหลือง คือสีของดวงอาทิตย์ หมายถึงความมีพลัง การมองโลกในแง่ดี แสดงถึงความสุขความสนุกสนาน และยังเต็มไปด้วยสีสัน อีกอย่างหนึ่งคือสีเหลืองมีความสว่างมากที่สามารถโดดเด่นได้แม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่วุ่นวาย

สีส้ม คือสีที่เป็นมิตร ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง แทนความมั่นใจ, กระตือรือร้นและความสร้างสรรค์ เป็นสีที่ถ้าใครเห็นก็จะต้องจับจ้อง ไม่สามารถละสายตาได้

สีแดง เป็นสีที่กระตุ้นความตื่นเต้นในร่างกาย เป็นสีที่มีพลังที่อบอุ่น, เซ็กซี่และเร่งด่วน คนส่วนใหญ่จะนำมาเพื่อทำโปรโมชันกระตุ้นการขาย, ป้าย Sale ลดราคาต่างๆ รวมถึงการทำป้ายเตือนอันตราย ป้ายที่เรียกร้องความสนใจ สีแดงยังเป็นสีที่แทนความรักโรแมนติกได้อีกด้วย

สีม่วง เป็นสีที่แทนความมั่งคั่งยิ่งใหญ่ และความหรูหรา มันช่วยกระตุ้นจินตนาการและน่าหลงไหล แบรนด์ที่ใช้สีม่วงมักจะหมายถึง “ทุกอย่างเป็นไปได้” เพื่อดึงดูดลูกค้าที่กำลังมองหาประสบการณ์ที่แปลกออกไป

สีน้ำเงิน สีแห่งความสุขุมและน่าเชื่อถือ เป็นสีที่ดูแล้วรู้สึกสบายๆ เหมือนกับท้องฟ้าที่สดใส น้ำทะเลที่เหยือกเย็น เป็นสีที่คนส่วนใหญ่ชอบ และเป็นสีกลางๆ เป็นสีที่มีประโยชน์สำหรับบริษัทที่ภูมิใจในความเป็นมืออาชีพความน่าเชื่อถือและความเข้มแข็ง

สีเขียว เป็นสีที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติและสุขภาพ ส่วนมากแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและธรรมชาติมักใช้สีเขียว สีเขียวยังหมายถึงความคิดในแง่บวก เงียบสงบและบ่งบอกถึงความเจริญเติบโต ลื่นไหลไม่ติดขัด

สีเทา เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างสีดำและสีขาว เป็นสีกลางแสดงถึงความสงบนิ่ง เป็นสีที่แบรนด์ใหญ่นำมาใช้และจะดูดียิ่งขึ้นเมื่อเป็นสีเงิน

สีและความรู้สึกที่กล่าวไปอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การเลือกถุงผ้าที่จะนำมาใช้เป็นถุงพรีเมี่ยมเพื่อแจกลูกค้า ทำให้คนจดจำแบรนด์ได้จากสีที่แบรนด์นั้นๆ ใช้หรือทำให้น่าสนใจมากขึ้น หวังว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์ให้กับผู้อ่านไม่มากก็น้อย

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy