4 เหตุผล ที่คนทั่วโลกถึงนิยมสั่งทำกระเป๋าผ้า PVC

894 Views  | 

4 เหตุผล ที่คนทั่วโลกถึงนิยมสั่งทำกระเป๋าผ้า PVC

กระเป๋าผ้าที่ใช้กันอยู่ในโลกใบนี้ กว่า 70% ผลิตจากเมล็ดพลาสติก ซึ่งเอามาทอเป็นผืนผ้าหลายแบบ ทั้งผ้า PVC ผ้า PU ผ้าไวนิล ผ้าดูปองค์ เป็นต้น ซึ่งผ้าที่นิยมใช้ป็นผ้าทำกระเป๋า จะเป็นผ้า PVC และ PU ค่ะ 


1 - มีลวดลายสำหรับการออกแบบ และเนื้อผ้าที่หลากหลาย
เหตุผลข้อแรกที่เป็นผ้า PVC และ ผ้า PU ติดอันดับ ท๊อปเท็น ในสายแฟชั่นกระเป๋า ก็คือ มีลวดลายการทอ ลายพิมพ์มากเป็นพันๆ แบบ ซึ่งผ้าแต่ละลาย ทางลูกค้าและผู้ผลิตกระเป๋า จะร่วมกันเลือกสรรค์เนื้อผ้าที่เหมาะสมกับการใช้งาน ยกตัวอย่างของรอบตัวที่เป็นผ้า PVC หรือ PU ก็เช่น กระเป๋าใส่เครื่องสำอาง กระเป๋าใส่เอกสาร เป้นักเรียน กระเป๋าช๊อปปิ้ง ถุงผ้าพับได้ เป็นต้น



2 - กันละอองน้ำ ละอองฝน และผ้าบางรุ่น กันน่ำ 100%
ยิ่งไปกว่านั้น ผ้า PVC และ PU ยังกันละอองน้ำและละอองฝน ปกป้องของสำคัญในกระเป๋า ไม่ให้เปียกชุ่มในยามฝนตก หรือมีน้ำกระเด็นโดนค่ะ เพราะสารประกอบของผ้าและรูปแบบการทอช่วงป้องกัน ทำให้กระเป๋าพนักงานส่งเอกสาร กระเป๋าเดินทาง เลือกใช้ผ้ากลุ่มนี้ มากกว่าผ้าฝ้าย ผ้าแคนวาสค่ะ ตัวอย่างเช่น ผ้าคอร์ดูร่า (Cordura) ผ้านีโอพรีน (Neoprene)


3 - ตัดเย็บง่าย สร้างแพทเทิร์นกระเป๋าได้หลายแบบ 
ผ้าที่นำมาผลิตกระเป๋า เป็นผ้าที่ตัดเย็บง่าย สร้างแพทเทิร์นได้หลากหลาย ตามความครีเอทีฟของดีไซน์เนอร์ และยังมีเฉดสีผ้าให้เลือกมากกว่า 20 สี ผ้าบางแบบมีสีให้เลือกมากกว่า 50 สี จึงทำให้นักออกแบบกระเป๋า เลือกใช้ผ้า PVC และ PU ในการผลิต ที่เราเห็นกันเป็นประจำ ก็เช่น กระเป๋าแจก กระเป๋าของสมมนาคุณ กระเป๋าแจกธนาคาร ชุดกระเป๋า Gift Set ถุงผ้าพับเก็บได้ 


4 - ต้นทุนราคาผ้ามีหลายราคาให้เลือกตามงบประมาณ 
 
เพราะต้นทุนคือปัจจัยสำคัญในการคำนวณราคา ราคาผ้า PVC และ ผ้า PU มีหลายช่วงราคาให้เลือกตามคุณสมบัติของผ้า ทำให้ผ้า PVC และ ผ้า PU เป็น Top of Mind ของการผลิตและสั่งทำกระเป๋าของลูกค้าในประเทศไทย และลูกค้าต่างชาติค่ะ เช่น ผ้า PVC 600 D, 300 D, 800 D, 1680 D และผ้าร่ม PU 210 D, ผ้าลิปสต๊อป, ผ้าคิปลิ้ง เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy