ลดการใช้พลาสติก ถุงผ้าสปันบอนด์ตัวช่วยของคนรุ่นใหม่

197 Views  | 

ลดการใช้พลาสติก ถุงผ้าสปันบอนด์ตัวช่วยของคนรุ่นใหม่

การใช้งานผ้าสปันบอนด์ สามารถนำไปทำเป็นกระเป๋า Shopping Bag, กระเป๋าออกกำลังกาย, กระเป๋าเป้ ฯลฯ สำหรับใช้ในวันสบาย ๆ ชีวิตประจำวันทั่วไป เนื่องจากกระเป๋าที่ทำจากผ้าสปันบอนด์ ดูแลรักษาง่าย มีความยืดหยุ่น ตัวถุงผ้ามีน้ำหนักเบาแต่ก็สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี สามารถกันน้ำได้แต่ก็ไม่ดูดซับน้ำแต่อย่างใด ที่สำคัญสามารถย่อยสลายได้โดยใช้เวลาเพียง 5-10 ปีเท่านั้น

หากว่ากันด้วยต้นทุนทางสิ่งแวดล้อมที่ใช้ในการผลิตต่อชิ้น ถุงพลาสติกทั่วไปที่ทำจากพลาสติกชนิด PE หรือ Polyethylene มีต้นทุนทางสิ่งแวดล้อมในการผลิตที่ต่ำที่สุด หากเลือกใช้ถุงพลาสติกที่มีความหนามากขึ้น สามารถใช้ซ้ำได้นานขึ้น และยังนิยมนำไปใช้ซ้ำเป็นถุงขยะได้อีกครั้ง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าตั้งแต่มีการยกเลิกแจกถุงพลาสติกตามห้างร้าน หลายบ้านต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีถุงใส่ขยะ จนสุดท้ายต้องจบด้วยการซื้อถุงขยะมาใช้อยู่ดี โดยตัวถุงพลาสติก PE นั้นสามารถรีไซเคิลได้ง่าย หากสะอาดและไม่ปะปนกับวัสดุอื่น ปัจจุบันยังมีการตั้งจุดรับถุง ยิ่งช่วยลดโอกาสการหลุดรอดออกสู่สิ่งแวดล้อม และเกิดการรีไซเคิลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy