เหตุผลที่ถุงผ้าลดโลกร้อน กำลังจะกลับมาฮิตอีกครั้งใน ปี 2023

262 Views  | 

เหตุผลที่ถุงผ้าลดโลกร้อน กำลังจะกลับมาฮิตอีกครั้งใน ปี 2023

6 เหตุผลที่ถุงผ้าลดโลกร้อน กำลังจะกลับมาฮิต

     สงสัยใช่ไหมคะว่าทำไมกัน ของแจก ของชำร่วย ของพรีเมี่ยม ได้มาทีไรเดี๋ยวนี้ก็มักเป็นถุงผ้า หรือกระเป๋าผ้าไปเสียทุกที ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าผ้าแบบพับได้ กระเป๋าผ้าแบบสะพายข้าง กระเป๋าเล็กๆสำหรับพกพาได้ เหตุผลจริงๆก็ง่ายๆมากเลยค่ะ แน่นอนว่าทุกคนน่าจะรู้คำตอบหลักๆกันอยู่แล้ว อย่างที่แอดมินได้บอกไปข้างต้น


1.) ลดปริมาณขยะพลาสติกอย่างมาก

ถึงแม้จะลดลงจากปี 2563 ด้วยการคัดแยกขยะที่ต้นทาง และนำกลับมาใช้ประโยชน์ (Recycle) จำนวน 8.61 ล้านตัน แล้วก็ตาม แต่ก็ยังเยอะจนน่ากลัวว่าประเทศของเราจะโดนขยะถมเอาจนไม่มีที่ทิ้งแล้ว แค่ปัจจุบันขยะในคลอง หรือแม่น้ำก็ทำให้เห็นชัดแล้วนะคะว่ามันเยอะขนาดไหน เพราะฉะนั้นเรื่องการลดขยะจึงเป็นเรื่องอันดับต้นๆที่คนใช้กระเป๋าผ้านั้นใส่ใจที่สุดค่ะ ขนาดเซเว่นเดียวนี้ยังไม่ยอมให้ถุงพลาสติกเลยนะคะ คนซื้อของส่วนมากเดี๋ยวนี้จึงเริ่มมีกระเป๋าผ้าบางๆที่พับได้ไว้ใช้กันมากขึ้นค่ะ แค่ทุกคนใช้ถุงผ้าสัปดาห์ละ 1 วันก็ช่วยลดปริมาณถุงพลาสติกไปได้หลาย 100 ล้านชิ้นแล้วค่ะ


2.) ลดมลพิษ ลดโลกร้อน

 เนื่องจากถุงผ้าลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นทำให้ กระบวนการทำลายขยะหรือการเกิดก๊าซ สิ่งปนเปื้อนต่างๆลดน้อยลงไปค่ะ ทำให้ลดก๊าซที่จะทำลายชั้นเรือนกระจกป้องกันความร้อนของโลกเราไป ลดภาวะโลกร้อน และมลพิษต่างๆได้อย่างดีมากๆ


3.) พกพาได้สะดวก เอาไปที่ไหนก็ได้

อีกปัจจัยสำคัญที่หลายๆคนเริ่มใช้ถุงผ้ากันมากขึ้นค่ะ เดี๋ยวนี้ถุงผ้าแบบบางๆพับเก็บแล้วเหลือประมาณไม่กี่เซนติเมตรนั้นมีเยอะมากค่ะ ไม่ได้ลำบากต่อการพกพา จะใส่กระเป๋าถืออีกทีก็ยังทำได้ สาวๆหลายคนจึงน่าจะมีพกกันไว้เยอะเลยค่ะ


4.) ซักได้ ซ่อมแซมได้ นำกลับมาใช้ใหม่ได้ซ้ำๆ

กระเป๋าผ้านั้นไม่ว่าจะเปื้อน หรือขาด ก็สามารถซักล้างคราบ หรือเย็บซ่อมตัวกระเป๋าให้นำกลับมาใช้ใหม่ได้เรื่อยๆค่ะ ใช้ได้ยาวนานกว่าถุงพลาสติกที่ถ้าเปื้อนหลายๆคนก็น่าจะทิ้งกันเลยแน่ๆ แถมถุงพลาสติกก็ฉีกขาดง่ายยิ่งกว่ากระเป๋าผ้ามากค่ะ โนของมีคม ของแหลมๆเข้าก็ขาดหมดเเล้ว


5.) รับน้ำหนักดีกว่าถุงพลาสติก

กระเป๋าผ้านั้นแข็งแรงมากกว่าถุงพลาสติกมากค่ะ สามารถใส่ของหนักๆได้มากกว่าถุงพลาสติกเยอะเลย บางทียิ่งถุงพลาสติกบางๆ บางคนก็เอาถุงพลาสติกใส่ซ้อนถุงกันอีก โดยเฉพาะเวลาไปซื้อของใช้ต่างๆในห้าง ขยะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าเลย เพราะฉะนั้นหันมาใช้กระเป๋าผ้ากันเถอะค่ะ ดีกว่ากันเยอะ


6.) เทรนด์ไม่ตกยุค ออกแบบเองได้

ข้อดีสุดสำคัญอีกอย่างที่แอดมินขอแนะนำ เพราะว่ายุคนี้แล้วสาวๆหลายคนชื่นชอบการใช้ถุงผ้า หรือกระเป๋าผ้ามากกันจริงๆค่ะ แบบสวยๆก็เยอะแยะไปหมด อย่างเช่นที่กำลังฮิตช่วงนี้อย่างกระเป๋าผ้า  กระเป๋าที่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนอย่างน้อยก็ต้องมีซัก 1 คนที่ถือกัน

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy