คุณสมบัติของผ้าสปันบอนด์

838 Views  | 

คุณสมบัติของผ้าสปันบอนด์

1. แข็งแรง ฉีกขาดได้ยาก : จากกระบวนการต่อสลับไป - มา อย่างต่อเนื่อง ที่เรียกว่า “ Continuous Filament ” ทำให้เนื้อผ้าแข็งแรง ทนทานได้ ถึงแม้จะไม่ใช่การถักทอ
เพิ่มความหนา - นุ่ม ได้ตามความเหมาะสม : อยากที่กล่าวไปว่า ความหนา - บางของเนื้อผ้า จะขึ้นอยู่กับโอกาสที่ใช้งาน เช่น อุปกรณ์การแพทย์ จะใช้ที่ความหนา 14 - 150 gram , กระเป๋าผ้า จะมีความหนาอยู่ที่ 45 -75 gram เป็นต้น
2. ยืดหยุ่นได้ง่าย : เนื่องจากเป็นเส้นใยสังเคราะห์ ที่มีคุณสมบัติคงทนเป็นพิเศษ มากกว่าเส้นใยธรรมชาติ อีกทั้งยังรับน้ำหนักได้ดี ไม่ยับง่าย
มีเสถียรภาพต่อความร้อน และสารเคมีได้ดี : ด้วยคุณสมบัติข้อนี้ จึงทำให้ผ้าสปันบอนด์ นิยมนำไปทำ เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ สามารถใช้แล้วทิ้งได้
3. ย่อยสลายได้ง่าย : ถึงแม้ว่าจะ ผ้าสปันบอนด์ จะผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ แต่เมื่อเทียบว่าเส้นใยสังเคราะห์อื่น เช่น พลาสติก เป็นต้น ผ้าสปันปอนด์ ถือว่าย่อยสลายได้เร็วมาก ใช้เวลาเพียง 5 - 10 ปี ต่างจากพลาสติก ที่ใช้เวลาย่อยสลาย มากกว่่า 450 ปี
4. ติดสีได้ง่าย : โดยเฉพาะสีสกรีน ที่มักนิยมใช้ทำเป็นกระเป๋าผ้า เช่นงานสกรีนโลโก้ , องค์กร , ลายกราฟฟิคต่าง ๆ เป็นต้น
5. สะอาด ปลอดภัย : เนื่องจากคุณสมบัติ ในการป้องกันเชื้อโรค ของผ้าสปันบอนด์ ที่ไม่เป็นแหล่งในการสะสมของแบคทีเรีย ทำให้ผ้าสปันบอนด์ นำมาผลิตเป็น สินค้าสุขอนามัยต่าง ๆ และแฝงอยู่ เป็นสินค้าประจำวันทั่วไป

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy