5 วิธีการเก็บรักษาถุงผ้าสปันบอนด์

2464 Views  | 

5 วิธีการเก็บรักษาถุงผ้าสปันบอนด์

1.เก็บกระเป๋าผ้า ไว้ในที่ ๆ อากาศถ่ายเทสะดวก
สำหรับกระเป๋าผ้า จะดูแลง่ายกว่า กระเป๋าหนัง หรือกระเป๋าชนิดอื่น แต่สำหรับอากาศประเทศไทย ที่ค่อนข้างเดายาก บางทีก็ร้อนเกิน อบอ้าวเกินไป หรือถ้าวันไหนฝนตก ก็อาจจะทำให้ กระเป๋าผ้าของเรา เปียกชื้น เสี่ยงต่อการขึ้นราได้ด้วย เพราะฉะนั้น ก่อนการเก็บกระเป๋าผ้า ควรจะทำความสะอาดเล็กน้อย เช่น การปัดฝุ่น / สะบัด กระเป๋า เพื่อให้ฝุ่น เศษผงที่ติดอยู่ ทั้งในและนอกกระเป๋า ออกได้ง่าย และไม่เกิดการสะสมของสิ่งสกปรก สำหรับวิธีการเก็บกระเป๋าผ้า เราสามารถแขวนไว้กับราว หรือเสา หรือสามารถพับเก็บได้ ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องได้ด้วย

2. การรีดกระเป๋าผ้า
สามารถทำได้ แต่ควรใช้เตารีด ที่มีความร้อนตั้งแต่อ่อน - ปานกลางเท่านั้น สำหรับผ้า PU , 600 D และผ้าสปันบอนด์ ไม่จำเป็นต้องรีด เพราะเป็นเนื้อผ้า ที่ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ เมื่อซักแล้ว สามารถคืนตัว หรือคืนทรงได้ง่าย



3. ไม่ควรใส่ของที่มีน้ำหนักมากจนเกินไป
ถึงแม้ว่ากระเป๋าผ้า มีจุดประสงค์เพื่อการใช้งาน มีความแข็งแรงทนทาน แต่หากเราบรรจุของ ที่มีน้ำหนักมากจนเกินไป อาจจะทำให้ กระเป๋าเกิดการฉีดขาดได้ง่าย อีกทั้ง ไม่ควรลากกระเป่าผ้ากับพื้นโดยตรง เพราะจะทำให้เนื้อผ้าถลอก ขาด หรือเป็นรูได้


4. เลี่ยงไฟ หรือบรรจุของมีคม
กระเป๋าทุกชนิด ไม่ได้มีคุณสมบัติในการทนไฟ หรือทนความร้อนสูง หากโดนไฟโดยตรง อาจจะทำให้กระเป๋าละลาย หรือไหม้ได้ รวมถึงของมีคมต่าง ๆ ไม่เหมาะกับการใช้กระเป๋า เพราะอาจจะทำให้กระเป๋าเกิดการฉีกขาดได้ง่าย


5. การทำความสะอาดกระเป๋าผ้า
สำหรับการทำความสะอาดอาจจะมีบางส่วนที่คล้ายกัน แต่ก็มีในส่วนที่ต่างกันแล้วแต่ประเภทของผ้าที่ใช้ทำกระเป๋า หากมีจุดที่เปอะเปื้อนมากก็ควรทำความสะอาดตามความเหมาะสมเพื่อใช้ให้ยาวนานขึ้น


Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy