บทความ

เทรนด์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ ภาวะโลกร้อน (Global warming) ซึ่งสร้างกระแสนิยมในด้านบวกผลักดันให้คนทั่วโลกลดใช้วัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ การลดการใช้ถุงพลาสติกนั่นเอง ไม่ใช้ถุงพลาสติกแล้วจะใช้อะไร ถุงผ้าเป็นคำตอบที่ถุงคนนึกถึงเป็นสิ่งแรกอย่างแน่นอน ทีนี้เรามาทำความเข้าใจกันดีกว่าว่า เหตุผลหลัก ๆ ที่เราควรใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกมีอะไรกันบ้าง

สำหรับค่าใช้จ่ายในการซื้อผ้าใหม่ ถือว่าเป็นหนึ่งในรายจ่ายอันดับต้นๆ ของการซัก อบ รีด ซึ่งถ้าหากโรงแรมซื้อผ้าใหม่บ่อย ก็อาจเสี่ยงที่จะสิ้นเปลือง และใช้ผ้าไม่เต็มอายุการใช้งานของผ้า

วันนี้เราจะมาบอกวิธีการดูแลรักษาผ้าประเภทต่างที่คุณอาจไม่รู้มาก่อนกันนะครับ

ผ้าทั้งสองชนิดนั้นผลิตมาจากวัสดุเดียวกัน แต่ความแตกต่างระหว่างผ้าดิบและผ้าแคนวาสคือ ความถี่และลายในการทอ รวมทั้งผิวสัมผัส และความหนาของผ้านั่นเอง ทั้งผ้าดิบและ ผ้าแคนวาสคือ ชนิดผ้าที่นิยมนำมาผลิตเป็นถุงผ้าสำหรับสินค้าพรีเมี่ยม ของแจก ของที่ระลึก เพราะเป็นวัสดุที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน ราคาย่อมเยาว์

ผ้าสปันบอนด์ใช้ในการเกษตรได้หลากหลาก ช่วยลดต้นทุนและให้ผลผลิตออกมาดี

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ้าสปันบอนด์ (spunbond) เป็นผ้าที่เกิดจากการอัดขึ้นรูป จากเส้นใยพลาสติกจำพวกโพลีพรอไพรีนโดยตรง

เหรียญโปรยทานทำขึ้นเพื่อใช้ในพิธีต่างๆ หรือเป็นของที่ระลึกสำหรับแจกคนในงาน เช่น งานบวช งานแต่ง และงานศพ เป็นต้น ซึ่งพิธีบวชนาคแต่ก่อนนาคก่อนจะบวชเป็นพระต้องมีการโปรยทานก่อนเข้าโบสถ์ ดังฉะนี้เองจึงมีเหรียญโปรยทานขึ้นมาในรูปแบบการห่อเหรียญด้วยกระดาษสีต่างๆ เพื่อให้เห็นชัดเจน วัสดุที่ใช้ เช่น กระดาษแก้ว ริบบิ้น เป็นต้น

การเพ้นท์กระเป๋าผ้า ( Paint )ในการเพ้นท์ลาย เพื่อตกแต่งกระเป๋าผ้า เราสามารถใช้อุปกรณ์ที่เราถนัดได้เลย และมีเครื่องทุ่นแรงมากมาย ทำให้เราได้ลายที่น่ารัก ๆ ตามที่เราต้องการ เช่น แป้นพิมพ์ลาย , ตรายาง เป็นต้น สำหรับอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ขึ้นอยู่กับไอเดียการตกแต่งกระเป๋า แต่จะมีอุปกรณ์หลัก ๆ

แต่สำหรับคนที่ขี้เกียจอ่านบทความไอเดียทำกระเป๋าผ้ายาวๆ ลองดูว่าบทความนี้จะมีหัวข้อที่น่าสนใจอะไรบ้างกับ เคล็ดลับไอเดียทำกระเป๋าผ้าแจกรับตรุษจีน ให้เฮงๆ ตลอดปี ให้อ่านกันคร่าวๆ ดังนี้ แต่ถ้าใครอยากอ่านแบบละเอียดก็ข้ามส่วนนี้และอ่านเนื้อหาไอเดียแบบจัดเต็มได้เลย

ก่อนที่กระเป๋าผ้าลดโลกร้อนจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังจากที่หลายห้างสรรพสินค้าประกาศงดการใช้ถุงพลาสติก กระเป๋าผ้า ถุงผ้า เองก็เป็นสินค้าแฟชั่นที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี

ผ้า สปันบอนด์ ผลิตจาก Polypropylene เป็นผ้าใยสังเคราะห์ที่ไม่ผ่านการถักทอ แต่เป็นกระบวนการฉีดเส้นใยต่อเนื่อง ที่กำลังร้อนสานไปมาบนสายพานและ ถูกลำเลียงมารวมกัน แล้วพิมพ์นูนขึ้นรูป จนกระทั่งมีรูปแบบเหมือนผ้า ลักษณะเนื้อผ้าเหมือนเยื่อกระดาษทิชชู่ หรือ กระดาษ แต่มีความเหนียว คงทนต่อแรงดึงและแรงฉีกได้ดี สปันบอนด์มีหลากหลายสีให้เลือกใช้ได้มากมาย และมีความหนาหลายขนาดแกรม เช่น 50แกรม, 75แกรม , 60แกรม,100 แกรม

การเลือกเนื้อผ้าสำหรับทำกระเป๋าผ้า หรือผลิตถุงผ้าแฟชั่น โปรโมทในโครงการลดโลกร้อน ถือว่าเป็นขั้นตอนแรกๆ ที่ลูกค้าที่สนใจสั่งผลิตกระเป๋าผ้า ต้องควรศึกษา เพราะเนื้อผ้าที่แตกต่าง จะทำให้ผิวสัมผัสของกระเป๋าผ้าดูแตกต่างกันออกไป บางครั้งรูปแบบกระเป๋าผ้า หรือ ถุงผ้าเดียวกัน เพียงแต่เลือกใช้ผ้าทำกระเป๋าที่แตกต่างกันก็ส่งผลให้กระเป๋าพิมพ์ลาย ของเราดูมีมูลค่าที่ต่างกันด้วย ดังนั้นนอกจาก ขนาดของกระเป๋า สี และราคา การเรียนรู้ว่าเนื้อผ้าแต่ละชนิดต่างกันอย่างไรจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ซึ่งจริงๆ แล้วเนื้อผ้าในตลาดมีมากหมาย แต่ด้วยประสบการณ์ของผู้ผลิตกระเป๋าผ้า จึงเลือกเนื้อผ้าที่นิยมสั่งผลิตเป็นกระเป๋าผ้าพรีเมี่ยมได้ดังนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้