กระเป๋าผ้าขึ้นราต้องทำความสะอาดแบบไหนไปดูกัน

287 Views  | 

กระเป๋าผ้าขึ้นราต้องทำความสะอาดแบบไหนไปดูกัน

ปัดออกด้วยน้ำมะนาว
วิธีแรกสำหรับการรับมือกับปัญหากระเป๋าผ้า ขึ้นรา สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยของใช้ที่มีอยู่ในบ้าน โดยนำน้ำมะนาว เกลือ และน้ำอุ่นมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นแตะด้วยแปรงสีฟันเก่า แล้วนำไปปัดเชื้อราออก


เช็ดด้วยน้ำส้มสายชู
ใช้ฟองน้ำแตะน้ำส้มสายชู ค่อย ๆ เช็ดลงบนคราบเชื้อรา จนกว่าคราบจะหมด จากนั้นเช็ดซ้ำอีกครั้งด้วยน้ำอุ่น แล้วนำไปผึ่งแดดจนกว่าจะแห้ง ถ้ามีกลิ่นน้ำส้มสายชูติด แนะนำให้ใส่เบกกิ้งโซดาทิ้งไว้ในกระเป๋าสัก 2 – 3 ชั่วโมง จะช่วยกำจัดกลิ่นได้


ซักด้วยสบู่ฆ่าเชื้อ
ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่า กระเป๋าผ้า ซักได้ไหม ? ขอแนะนำวิธีซักกระเป๋าผ้าแคนวาส ด้วยสบู่ฆ่าเชื้อทั่วไปที่ใช้ตามบ้าน ซึ่งเป็นวิธีพื้นฐานที่คุณสามารถทำได้เอง ง่าย ๆ ไม่ต่างกับการซักผ้า แค่ปัดด้วยแปรงสีฟันเบา ๆ ไม่ต้องขยี้แรง


ซักด้วยน้ำส้มสายชู
กระเป๋าผ้าซักได้ไหม ด้วยน้ำส้มสายชู ? การซักด้วยน้ำส้มสายชู คือสิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึง เมื่อต้องเจอกับปัญหากระเป๋าผ้าขึ้นรา โดยมีงานวิจัยสนับสนุนว่า น้ำส้มสายชูสามารถฆ่าเชื้อราได้ถึง 82%


ถูด้วยเบกกิ้งโซดา
เบกกิ้งโซดา คืออีกหนึ่งไอเทมลับสารพัดประโยชน์ ที่คุณควรจะมีติดบ้าน เพราะนอกจากจะใช้ปรุงอาหารได้แล้ว ประโยชน์ในแง่ของการทำความสะอาดก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร เพียงนำเบกกิ้งโซดาไปแตะน้ำอุ่น แล้วถูลงบนเชื้อรา ตากให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy