เกร็ดความรู้เรื่องกระเป๋าและการเก็บให้ใช้ได้นาน

260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกร็ดความรู้เรื่องกระเป๋าและการเก็บให้ใช้ได้นาน

การเก็บกระเป๋าที่ถูกต้อง ควรเก็บกระเป๋าไว้ในถุงผ้าสำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะลมจะสามารถผ่านได้ ไม่อับ และยังช่วยกันฝุ่น

อย่าเก็บกระเป๋าไว้ในถุงพลาสติกเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเป๋าหนัง เพราะถงพลาสติกมันจะไม่มีรูระบายอากาศ และยิ่งอากาศร้อนในบ้านเรา มันอับมากและกระเป๋าจะเสียหายด้วยเพราะความร้อนทำให้กระเป๋าหนังกรอบแตก

สิ่งที่ควรระวังอีกเรื่องคือ ถ้าเก็บกระเป๋าไว้ในตู้เสื้อผ้าโดยไม่ใส่ถุง อากาศที่อับและร้อน ตู้เสื้อผ้าที่ทาสีไว้ไม่ดี ความร้อนอับในตู้เสื้อผ้าอาจทำให้สีเคลือบตู้ที่ทาไว้ละลายมาเลอะกระเป๋าโดย เฉพาะหนังแก้วที่เลอะสีง่าย

กระเป๋าที่เก็บไว้ทั้งหลาย ควรนำออกมารับลมบ้าง ให้อากาศสัมผัสหนังบ้าง โดยตั้งไว้ในห้องที่มีอากาศถ่ายเท และอยู่ในร่ม ไม่ต้องตากแดด จะช่วยลดกลิ่นอับในกระเป๋าที่เก็บไว้นานๆได้

การยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษทั้งหลาย สามารถช่วยรักษารูปทรงกระเป๋าได้ ช่วยให้เราสามารถเก็บกระเป๋าไว้ในลักษณะต่างๆ ทั้งนอน หรือตั้ง ก็ได้

ก่อนนำกระเป๋าที่เก็บไว้นานมาใช้ ใช้สเปรย์หรือครีมรักษาหนัง ป้ายทารักษาไว้ก่อนใช้งาน จะช่วยให้กระเป๋าหนังกลับมาสวยทนทานต่อริ้วรอยในการใช้ยิ่งขึ้น 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้