หลากหลายประโยชน์ของกระเป๋าผ้าดิบที่ดี

275 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลากหลายประโยชน์ของกระเป๋าผ้าดิบที่ดี

กระเป๋าผ้าดิบคืออะไร
ผ้าดิบ เป็นผ้าสีเหลืองนวลได้มาจากฝ้ายลินินผสมโพลีเอสเตอร์ ผ้าดิบนิยมใช้กันอย่างกว้างขวาง ในหมู่ศิลปินที่มักนำมาเป็นผืนผ้าในการวาดภาพเพราะด้วยสีพื้นโทนขาวจึงให้สีที่สวยงาม หรือนำมาเขียนป้ายต่าง ๆ เพราะเป็นผ้าที่มีต้นทุนไม่แพงมากนัก และเมื่อช่วง 10 ปีให้หลังนี้ จะเห็นว่าเริ่มมีโครงการลดโลกร้อนขึ้นมามากมาย เนื่องจากการใช้สิ่งที่เป็นพลาสติกเป็นจำนวนมากมายมหาศาล ซึ่งไม่เพียงในไทยเท่านั้นแต่รวมถึงทั่วโลกเลยทีเดียว

เมื่อทำลายพลาสติกเหล่านี้จะก่อให้เกิดก๊าซที่เป็นอันตรายไปทำลายชั้นบรรยากาศ ทำให้แสงแดดจากดวงอาทิตย์สามารถส่องมายังโลกได้มากขึ้นแต่กลับสะท้อนออกไปได้น้อยลง หรือที่เรียกว่า “ภาะวะ กรีน เฮ้าส์ เอฟเฟกต์” จึงเป็นที่มาของการรณรงค์ให้ใช้วัสดุจากธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ เพื่อลดการเผาไหม้ของพลาสติกและขยะมูลฝอยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อชั้นบรรยากาศของโลก

ด้วยเหตุนี้ กระเป๋าผ้าดิบจึงเข้ามามีบทบาทรณรงค์ให้เกิดการใช้เพื่อทดแทนถุงพลาสติก ถ้าหากต่างคนต่างใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกจะช่วยลดการเผาไหม้ขยะลดการเกิดก๊าซพิษได้ และเราสามารถอยู่บนโลกได้อย่างปลอดภัย กิจกรรมเหล่านี้ได้รับความร่วมมือจากบริษัทห้างร้านมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ธนาคาร โรงเรียนสอนพิเศษ และอื่น ๆความสำคัญขอการมอบของพรีเมี่ยมด้วยกระเป๋าผ้าดิบ

ข้อดีของผ้าดิบคือสามารถตัดเย็บได้ทุกแบบที่ต้องการ เป็นผ้าที่ตัดเย็บง่าย ไม่ว่าจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมใบเล็กใบใหญ่ ติดซิป ใส่ซับใน มีช่องเล็กช่องน้อย การตอกตาไก่ หรือแม้แต่นำไปสกรีนลวดลายต่าง ๆ ได้มากมายไม่รู้จบ ทำให้กระเป๋าเรียบ ๆ กลับกลายเป็นกระเป๋าที่เก๋ไก๋ ไม่เคยตกเทรนด์ และที่สำคัญราคาถูกทำให้สั่งซื้อได้คราวละมาก ๆ เหมาะกับการเป็นของแจกเป็นที่สุด หรือแม้แต่สั่งทำขายก็ยังคุ้มค่าทำกำไรได้อย่างงาม


4 ไอเดียรักโลกได้ง่าย ด้วยการใช้กระเป๋าผ้าดิบ

1.ถือถุงผ้าเข้า 7-Eleven
ผู้คนร้อยละ 90% เข้าซื้อของที่ 7-Eleven เกือบทุกวัน แล้วก็จะได้ถุงพลาสติกกลับมาบ้านทุกวัน ถึงบางคนจะนำถุงเหล่านั้นมาใส่ขยะต่อ แต่ก็เชื่อได้ว่าหลายบ้านมีมากพอจนใช้ยังไงก็ไม่หมดใช้ใส่ขยะได้อีกหลายเดือน หากที่บ้านของคุณมีถุงพลาสติกจาก 7-Eleven หรือ Supermarket มากพอแล้ว คุณสามารถช่วยโลกได้ง่าย ๆ ด้วยการถือถุงผ้าเข้า 7-Eleven หรือ Supermarket เพื่อใส่ของแทน


2.ถือถุงผ้าไปจ่ายตลาด
สำหรับแม่บ้านที่ต้องไปจ่ายตลาดเป็นประจำ สามารถช่วยลดโลกร้อนได้ง่าย ๆ เพียงหิ้วกระเป๋าผ้าดิบไปจ่ายตลาด สินค้าบางอย่างไม่จะเป็นต้องใส่ถุงก็ไม่เสียหาย เช่น มะนาว มะเขือเทศ กะหล่ำปลี หรือแม้แต่การซื้อน้ำปลา น้ำตาล หากคุณแม่บ้านช่วยกันไม่รับถุงจากร้านค้าเพียง 10 ร้านก็สามารถช่วยลดขยะจากถุงพลาสติกได้หลายร้อยตันต่อปีเลยทีเดียว


3.พกกระเป๋าผ้าดิบไปซื้อของตามห้าง
ไอเดียดี ๆ จากร้านค้าหลายร้านคือการร่วมรณรงค์ลดขยะจากถุงพลาสติกด้วยกิจกรรม “ไม่รับถุงได้คะแนนสะสมแต้มเพิ่ม” หรือหากขอถุงเพิ่มอาจจะต้องเสียเงินค่าถุง กิจกรรมเหล่านี้มีทั้งในไทยและต่างประเทศซึ่งได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า และเราในส่วนของผู้บริโภคก็สามารถร่วมกิจกรรมดี ๆ ได้ด้วยวิธีสุดง่ายดายคือพกถุงผ้าเอาไว้ใส่ของแทนนั่นเอง


4.มอบให้คนที่รัก
การให้ถุงผ้าสไตล์น่ารัก ๆ กับเพื่อน แฟน หรือคุณแม่ มันจะทำให้ผู้รับมักนำเอากระเป๋าผ้าดิบเราไปใช้โดยอัตโนมัติ ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกลงได้ วิธีนี้เป็นหลักการเดียวกันกับที่องค์กรใหญ่ใช้แจกให้กับลูกค้า แตกต่างกันที่เป็นสิ่งที่คนใกล้ตัวให้กันมักเป็นของขวัญหรือของฝากจึงมีความพิเศษมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้