ผ้าไนลอน คืออะไร (NYLON)

31310 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผ้าไนลอน คืออะไร (NYLON)

เป็นผ้าใยสังเคราะห์ 100% เส้นใยไนลอนจะเรียบและเป็นมัน คุณสมบัติคือ จะให้ความรู้สึกสัมผัสที่นุ่มลื่นและดูธรรมชาติ ผ้าไนล่อนดูเผินจะมีเนื้อผ้าคล้ายกับ ผ้า 420 D หรือ ผ้า 210 D ความนิยมของผ้าไนล่อน นอกจากใช้เป็นเนื้อผ้าทำร่มกันแดด  ผ้าทำเต้น หรือใช้ทำเสื้อคลุมกันฝน ซึ่งในวงการทำกระเป๋าผ้า นิยมนิมาทำเป็น กระเป๋าเดินทาง ทั้งแบบกระเป๋าผ้า หูรูดกันน้ำ กระเป๋าสะพาย มีซิปรูด ที่เป็นเกรดพรีเมี่ยม

เนื้อผ้าไนล่อน มีการดูแลรักษาได้ง่าย พิมพ์ลาย โลโก้ ติดง่าย แต่เนื้อผ้าอาจจะยับเล็กน้อยเมื่อใช้งานไปนาน ๆ ผ้าไนล่อนบางรุ่นจะมีหลังผ้าที่มีวัสดุเคลือบเหมือนนำยางที่หลังผ้า (PU,PVC) ทำให้เนื้อผ้าอยู่ทรงเมื่อตัดเย็บเป็นกระเป๋าผ้า หรือ ถุงผ้า ทำให้ตัวกระเป๋าอยู่ทรงสวยงาม ผ้าไนล่อนทนต่อเชื้อรา และแบคทีเรียได้พอสมควร ถ้าตกแต่งผ้าไนลอนด้วยการลงเเปังจะทำให้เชื้อราขื้นได้ ตัวแมลงและมอดไม่กินผ้าไนลอน แต่ถ้าพับเก็บไว้นาน ๆ อาจทำให้มดหรือเเมลงกัดกินตามรอยพับได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้