ถุงผ้าช้อปปิ้ง แบบไหนดูดี

700 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถุงผ้าช้อปปิ้ง แบบไหนดูดี

เนื่องจากสถาการณ์โลกร้อนที่นับวันก็ยิ่งเพิ่มความรุนแรงและส่งผลเสียมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำแข็งขั้วโลกละลายเร็วขึ้น หรือปัญหาขยะล้นทะเลหรือสารปนเปื้อนต่าง ๆ ที่ส่งผลเสียต่อสัตว์ทะเลเป็นอย่างมาก และหนึ่งสาเหตุหลัก ๆ เลยก็คือการใช้พลาสติกที่มากเกินความจำเป็นคนของคนในสมัยนี้ค่ะ เพราะกว่าถุงพลาสติกหนึ่งใบจะย่อยสลายได้ต้องใช้เวลาเป็นล้าน ๆ ปีเลยทีเดียว ดังนั้นจึงมีการออกมารณรงค์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ผู้คนใช้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลเสียต่อธรรมชาติและเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้

ช่วงหลายปีมานี้ห้างสรรพสินค้าหรือร้านสะดวกซื้อส่วนใหญ่ก็ได้ออกนโยบายงดให้ถุงพลาสติกเพื่อเป็นร่วมเป็นหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทำให้หลายคนต้องพกตะกร้าหรือถุงผ้าสำหรับใส่ของต่าง ๆ ไปด้วยตัวเอง และเนื่องจากหลายคนที่คุ้นชินกับการได้รับถุงพลาสติกมาตลอดอาจจะหลง ๆ ลืม ๆ ไปบ้างจนบางครั้งอาจจะต้องหอบของพะรุงพะรังกลับบ้าน ดังนั้นการมีถุงผ้าติดรถหรือติดกระเป๋าไว้สักใบก็เป็นเรื่องที่ดีทีเดียวค่ะ ยิ่งถ้าเป็นถุงผ้าที่สามารถพับเก็บให้เป็นรูปทรงน่ารัก ๆ และมีขนาดเล็กก็จะยิ่งสะดวกและประหยัดพื้นที่มากขึ้นอีก

ประเภทของถุงผ้าที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ (reusable bag)
ถุงผ้าที่ทำจากผ้าฝ้าย (Cotton) – ถุงผ้าจะถูกจากฝ้าย เนื้อผ้านิ่ม สามารถซักทำความสะอาด และนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง อาจจะมีความแข็งแรงไม่มากนัก ขึ้นอยู่กับความหนาของผ้า และวิธีการเย็บ
ถุงผ้าที่ทำจากโพลีโพรพีลีน – เป็นถุงผ้าที่ทำจากพลาสติกที่มีความแข็งแรง และสามารถย่อยสลายได้ ฉะนั้นจึงสามารถใส่ของที่มีน้ำหนักเยอะกว่า ถุงผ้าที่ทำจากผ้าฝ้าย (ในกรณีที่มีขนาดถุงเท่ากัน)
ถุงผ้าที่ทำจากผ้าไนลอน  – ด้วยลักษณะส่วนตัวของผ้าไนลอน ทำให้ถุงผ้าชนิดนี้ มีจุดเด่นที่สามารถพับเก็บได้ง่าย พกพาสะดวก เหมาะที่จะเก็บไว้ในกระเป๋าในกรณีที่ต้องซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ในร้านค้า
และแน่นอนว่าวันนี้เราก็ได้ทำการคัดเลือกและรวบรวมถุงผ้าสุดปังและน่าใช้ในปี 2021 มาฝากเพื่อน ๆ อีกด้วย ซึ่งบางรุ่นก็มีลวดลายสวยงามและสามารถพับเก็บเป็นถุงเล็ก ๆ หรือสามารถดัดแปลงเป็นพวงกุญแจน่ารัก ๆ ได้อีก จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับถุงผ้าที่เราเลือกสรรมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ในบทความนี้ แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อนี่มีแต่ปัง ๆ ทั้งนั้น นอกจากจะช่วยลดโลกร้อนแล้วยังใช้เป็นพร็อบถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้อีก เดี๋ยวนี้หลาย ๆ แบรนด์ก็มีการออกแบบถุงผ้ารียูสให้มีลักษณะที่ดูสวยงามทันสมัยและสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายแนว ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ หันมาใช้ถุงผ้ากันเยอะ ๆ นะคะ นอกจากจะมีความสะดวกสบายแล้วเรายังได้่เป็นหนึ่งส่วนเล็ก ๆ ในการเซฟชีวิตสัตว์โลกอีกมายและช่วยลดภาวะโลกร้อน ทำให้เราได้มีอากาศดี ๆ และทรัพยากรณ์ธรรมชาติใช้ได้อีกยาวนานค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้