กระเป๋าผ้าขึ้นราต้องทำความสะอาดแบบไหนไปดูกัน

286 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าผ้าขึ้นราต้องทำความสะอาดแบบไหนไปดูกัน

ปัดออกด้วยน้ำมะนาว
วิธีแรกสำหรับการรับมือกับปัญหากระเป๋าผ้า ขึ้นรา สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยของใช้ที่มีอยู่ในบ้าน โดยนำน้ำมะนาว เกลือ และน้ำอุ่นมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นแตะด้วยแปรงสีฟันเก่า แล้วนำไปปัดเชื้อราออก


เช็ดด้วยน้ำส้มสายชู
ใช้ฟองน้ำแตะน้ำส้มสายชู ค่อย ๆ เช็ดลงบนคราบเชื้อรา จนกว่าคราบจะหมด จากนั้นเช็ดซ้ำอีกครั้งด้วยน้ำอุ่น แล้วนำไปผึ่งแดดจนกว่าจะแห้ง ถ้ามีกลิ่นน้ำส้มสายชูติด แนะนำให้ใส่เบกกิ้งโซดาทิ้งไว้ในกระเป๋าสัก 2 – 3 ชั่วโมง จะช่วยกำจัดกลิ่นได้


ซักด้วยสบู่ฆ่าเชื้อ
ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่า กระเป๋าผ้า ซักได้ไหม ? ขอแนะนำวิธีซักกระเป๋าผ้าแคนวาส ด้วยสบู่ฆ่าเชื้อทั่วไปที่ใช้ตามบ้าน ซึ่งเป็นวิธีพื้นฐานที่คุณสามารถทำได้เอง ง่าย ๆ ไม่ต่างกับการซักผ้า แค่ปัดด้วยแปรงสีฟันเบา ๆ ไม่ต้องขยี้แรง


ซักด้วยน้ำส้มสายชู
กระเป๋าผ้าซักได้ไหม ด้วยน้ำส้มสายชู ? การซักด้วยน้ำส้มสายชู คือสิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึง เมื่อต้องเจอกับปัญหากระเป๋าผ้าขึ้นรา โดยมีงานวิจัยสนับสนุนว่า น้ำส้มสายชูสามารถฆ่าเชื้อราได้ถึง 82%


ถูด้วยเบกกิ้งโซดา
เบกกิ้งโซดา คืออีกหนึ่งไอเทมลับสารพัดประโยชน์ ที่คุณควรจะมีติดบ้าน เพราะนอกจากจะใช้ปรุงอาหารได้แล้ว ประโยชน์ในแง่ของการทำความสะอาดก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร เพียงนำเบกกิ้งโซดาไปแตะน้ำอุ่น แล้วถูลงบนเชื้อรา ตากให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้